image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 224
  • Tất cả: 22,312
Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bắc Quang Hưởng ứng ngày đọc sách
Lượt xem: 938
Hưởng ứng ngày đọc sách

          Đã từ lâu, sách đã trở thành một món ăn tinh thần quý giá của con người. Sách cung cấp cho chúng ta tri thức, sự hiểu biết, bồi dưỡng tình yêu, hun đúc sự tìm tòi, say sưa, khám phá. Sách vừa là bạn vừa là thầy mở ra trước mắt ta biết bao chân trời tri thức mới.




Một số hình ảnh của ngày Hội đọc sách

          Hưởng ứng ngày hội đọc sách Việt Nam 21/04/2016, khắp các đơn vị trường học trong địa bàn huyện Bắc Quang đã tích cực tổ chức ngày hội đọc sách cho các em học sinh tham gia dưới nhiều hình thức khác nhau như: Xếp sách nghệ thuật, giới thiệu về cuốn sách hay, thi giọng đọc hay giữa các lớp, khối. Trong ngày hội, đã có nhiều cuốn sách bổ ích đã được các em học sinh nhỏ tuổi giới thiệu rất hồn nhiên cuốn hút từ những cuốn truyện dành cho thiếu nhi như “Dế Mèn Phiêu lưu kí” của nhà văn Tô Hoài, tiểu thuyết “Búp sen Xanh” của tác giả Sơn Tùng, những cuốn sách viết về lãnh tụ Hồ Chí Minh, hay đơn giản chỉ là cuốn sách giáo khoa mà các em đang học hàng ngày, mỗi cuốn sách hay đều thu hút từ bìa sách cho đến nội dung giáo dục, khơi gợi được tự tìm tòi, khám phá tim hiểu của người nghe. Các em học sinh còn được lắng nghe những giọng đọc hay, đầy truyền cảm, lôi cuốn của các bạn học sinh.

          Tham quan những mô hình xếp sách nghệ thuật, chúng ta vô cùng ấn tượng, ngạc nhiên, thích thú với những hình ảnh độc đáo được sắp xếp thông minh, khoa học hoàn toàn bằng sách,  như hình ảnh cao nguyên đá Đồng Văn với cột cờ Lúng Cú nơi lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng tung bay giữa địa đầu Tổ Quốc, hay xếp dải đất nước hình chữ S, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, thuở ruộng bậc thang, hình bông hoa …Mỗi mô hình đều có những cuốn sách hay, bắt mắt cả về nội dung và hình thức, dưới bàn tay khéo léo tạo hình đã tạo ra một không gian trưng bày đầy màu sắc.

          Để phong trào đọc sách được tiếp tục duy trì và phát triển, các đơn vị trường học cần tổ chức hướng dẫn cho các em học sinh, rèn thói quen đọc sách, coi sách là bạn, tổ chức các hoạt động như  mỗi tháng giới thiệu một cuốn sách hay, thi đọc diễn cảm để phát hiện ra các em học sinh có giọng đọc tốt, thường xuyên đầu tư thêm các đầu sách mới, xây dựng thư viện lưu động ngoài trời tiện lợi, để thu hút tất cả các em học sinh đều tham gia đọc sách, giúp các em có thể đọc sách mọi lúc, mọi nơi.

          Có một câu danh ngôn  rất hay về sách đó là: “Mỗi cuốn sách là một bức tranh kì diệu về cuộc sống” những mảnh ghép muôn màu ấy của cuộc sống được sách viết nên thật kì diệu, chứa đựng niềm vui, niềm hạnh phúc, chứa đựng tình yêu, sự hi sinh… Hãy yêu sách, bởi sách chính là chiếc chìa khoá vạn năng mở ra kho báu là tri thức cho nhân loại chúng ta.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Vân - Giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi - Bắc Quang

Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Địa chỉ: Số 140, Khóm I, Thị Trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Điện thoại: 0290 3858241 – Fax: 0290 3858241

Email: pgddamdoi@camau.edu.vn