image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 135
  • Tất cả: 22,024
“Nguyễn Minh Đức” Tấm gương học sinh tiêu biểu về học tập
Lượt xem: 414
Nguyễn Minh Đức” Tấm gương học sinh tiêu biểu về học tập

Đến với tập thể 9B trường THCS Lương Thế Vinh do cô giáo Lương Kiều Loan chủ nhiệm, không thể không nhắc tới Nguyễn Minh Đức - học sinh tiêu biểu về học tập. Gặp gỡ, trò chuyện với Nguyễn Minh Đức lần đầu, bạn sẽ ấn tượng bởi đôi mắt sáng, nét điềm đạm, toát lên vẻ thông minh.

Nguyễn Minh Đức sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều là công chức nhà nước. Là con thứ trong gia đình, anh trai lại đi học xa và bố công tác xa nhà nên Đức luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mẹ nhất là khi mẹ cũng đi học, công tác xa; không muốn làm mẹ buồn, phải lo lắng nhiều, dường như điều đó khiến Đức rất ngoan và tự lập. Dù khi còn nhỏ lớp 1-2 hay nay đã học lớp 9, bạn cũng đều rất trách nhiệm trong tất cả các công việc được giao và tự lo rất tốt việc học tập của bản thân. Bạn ấy không những trở thành niềm tự hào của gia đình mà bạn còn được  tập thể lớp 9B chúng em quý mến.

Trong những năm học tại trường THCS Lương Thế Vinh, bạn đã giữ vững danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện và giành được các giải cấp Huyện và cấp Tỉnh, đóng góp vào phong trào chung của nhà trường và của Giáo dục Huyện nhà. Bạn đã đoạt giải Khuyến khích trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 (vượt cấp) năm 2017-2018, giải Ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường lớp 8 năm 2017-2018, giải Nhất Olympic tuổi thơ môn Ngữ văn lớp 7 năm 2016-2017. Ngoài ra bạn còn đoạt được nhiều giải trong cuộc thi trên Internet như: Giải Khuyến khích cấp trường môn Toán lớp 6 năm 2015-2016; giải Nhất cấp trường, giải Nhì cấp huyện, giải Ba cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2015-2016; giải Nhất cấp trường, giải Nhì cấp huyện, giải Ba cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 7 năm 2016-2017. Trong năm học cuối cấp, Đức vẫn luôn cố gắng học tập và rèn luyện. Năm nay, bạn đã quyết định tiếp tục thử sức thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh vì niềm đam mê rất lớn với môn học này. Đặc biệt, Đức đặt mục tiêu cá nhân xuất sắc trong các đợt thi đua lớn của trường và tiếp tục tham gia các cuộc thi trên Internet.

Để đạt được những thành tích trên, Đức đã luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, sự động viên của bạn bè xung quanh và đặc biệt là sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trường THCS Lương Thế Vinh. Sự yêu thương, tâm huyết của các thầy cô là nguồn cổ vũ, động viên giúp bạn ấy quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu. Đối với Đức, mỗi môn học đều đem lại sự lý thú và bổ ích riêng, vì thế Đức luôn thử sức mình ở mọi lĩnh vực như Toán học, Văn học, Vật lí. Đức đã lập thời gian biểu rất khoa học, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, chú trọng đến việc tự học của bản thân. Đức luôn chủ động tìm tòi sáng tạo, hình thành cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Trước khi đến lớp, Đức luôn tìm hiểu kỹ kiến thức các thầy cô giáo giao, với bài khó bạn ấy chịu khó học hỏi, rồi nghe giảng qua video. Trong giờ học, Đức tích cực tham gia vào các hoạt động học như: Thuyết trình, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo… để rèn luyện kĩ năng, hình thành năng lực phẩm chất cho bản thân. Đức nhận thấy việc áp dụng kiến thức vào thực tế là vô cùng quan trọng. Điều này đã đem lại cho Đức những hiểu biết và trải nghiệm sâu sắc. Với khối lượng kiến thức ở các môn học tương đối nhiều, để ghi nhớ được Đức đã hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Việc làm này đã đem lại hiệu quả rất lớn, giúp Đức ghi nhớ nhanh, hứng thú với mỗi bài học. Ngoài những lúc học tập căng thẳng bạn ấy thường nghe nhạc, chơi cầu lông, qua đó đó giúp Đức khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần và đặc biệt là hình thành các kĩ năng mềm trong cuộc sống.

Để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống, ngoài kiến thức văn hóa còn cần cả kiến thức xã hội, hiểu được điều đó, Đức đã và đang nỗ lực vượt lên chính mình, hăng hái tích cực tham gia vào các hoạt động chung. Ở lớp, Đức luôn giúp đỡ các bạn học tập. Ý thức được việc học quan trọng cho bản thân, Đức càng quyết tâm học giỏi đều các môn, gương mẫu trong các hoạt động, đoàn kết và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Chính điều này đã giúp Đức trưởng thành hơn, phát triển toàn diện hơn.

Đức luôn cố gắng vươn lên, chăm ngoan học giỏi không làm phụ lòng mong mỏi của cha mẹ thầy cô. Chúc cho bạn ngày càng trưởng thành hơn với nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Người viết: Trịnh Bảo Diệp - Lớp 9B, trường THCS Lương Thế Vinh


Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Địa chỉ: Số 140, Khóm I, Thị Trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Điện thoại: 0290 3858241 – Fax: 0290 3858241

Email: pgddamdoi@camau.edu.vn