image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 85
  • Tất cả: 21,193
Chuyện về cô Hiệu trưởng
Lượt xem: 402

Chuyện về cô Hiệu trưởng


Có rất nhiều lời khen ngợi, có rất nhiều minh chứng công nhận và có cả những tình cảm tốt đẹp của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh trường THCS Lương Thế Vinh chúng tôi giành cho tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề của cô giáo Cao Thị Phương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Đó là những nhận định của tất cả những ai đã được làm việc và tiếp xúc với cô.

Gắn bó với nhà trường kể từ những ngày đầu mới thành lập với muôn vàn khó khăn mà quan trọng nhất là tìm hướng đi đúng nghĩa với trường chất lượng cao của Huyện, trong suốt quãng thời gian qua kể từ năm 2014 ấy, cô luôn thể hiện được phẩm chất mẫu mực của một nhà giáo, khẳng định được năng lực, uy tín của mình trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường cũng như ngành GD&ĐT huyện nhà. Trong tâm trí của biết bao phụ huynh, học sinh cũng như các thầy cô giáo trường THCS Lương Thế Vinh thì hình ảnh của cô giáo Cao Thị Phương - Hiệu trưởng nhà trường thật khó phai mờ, thân thương gần gũi và đáng kính biết bao.

Là con gái nguyên trưởng phòng GD&ĐT Huyện nhà những năm 80 của thế kỉ trước. Trong số các anh chị em, dường như cô được thừa hưởng tư chất lãnh đạo, sự liêm khiết và tình yêu với sự nghiệp giáo dục từ người cha thân yêu của mình.  Ấn tượng ban đầu của tất cả mọi người về cô Phương chính là gương mặt có phần của sự nghiêm nghị, giọng nói nhẹ nhàng cùng với vẻ đằm thắm luôn quan tâm đến tất cả mọi người. Nhưng, đặc biệt đáng quý hơn, đằng sau vẻ đằm thắm, thướt tha ấy, bạn bè, đồng nghiệp và các thế hệ học sinh yêu quý luôn dành cho cô những tình cảm tốt đẹp bởi từ cô, ta thấy được sự tận tụy, tận tâm với học sinh, luôn cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết góp phần cho sự phát triển chung của sự nghiệp giáo dục Nhà trường.

Với vai trò người đứng đầu nhà trường, cô luôn đặt lợi ích tập thể lên trên, cái gì có lợi cho học sinh, cho nhà trường thì làm không có chỗ cho sự tư lợi trong đó, được thể hiện rõ trong việc thu nộp của nhà trường. Trong chỉ đạo, quản lý, thực hiện nhiệm vụ nhà trường, cô luôn chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai một cách có hiệu quả, tạo nên phong trào thi đua dạy và học sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, qua đó tăng cường đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên, giáo viên. Dành nhiều thời gian trò chuyện với học sinh vào những buổi chào cờ hàng tuần, kể cho giáo viên và học sinh nghe những gương người tốt việc tốt, gương điển hình về nghị lực sống, chia sẻ cách học hiệu quả, những kinh nghiệm giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống. Hàng ngày tới trường, cô lại đi đến thăm các lớp, quan tâm đến từng hoạt động của nhà trường. Cô luôn giúp đỡ các thầy cô giáo, các em học sinh và làm thay đổi chất lượng dạy và học của trường theo hướng tích cực. Năm nào cũng vậy, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh, cô luôn sát cánh cùng các giáo viên kèm cặp cho các học sinh trong đội tuyển. Nhờ sự quan tâm của cô đội tuyển thi học sinh giỏi của trường trong năm học vừa qua đều đạt giải cao, khẳng định được vị thế của trường chất lượng cao.

Không chỉ thế, cô còn quan tâm tớ từng buổi ăn trưa ở trường của học sinh, cô thường tới xem học trò ăn ngon không, tới phòng ngủ xem các em ngủ được không. Cô quan tâm mọi người từ những việc nhỏ nhất. Hoạt động phong trào được cô đặc biệt quan tâm, mang đến cho các em nhiều cơ hội thử thách, tạo điều kiện cho các em rèn luyện phát triển toàn diện. Trường đã thành lập các câu lạc bộ, tất cả các kỳ cuộc thi Ngành tổ chức đều được tổ chức thi cấp trường bài bản để chọn lựa, ôn luyện đội tuyển. Cùng nhiều chuyên đề mới lạ không đi theo lối mòn nhàm chán. Ngoài ra còn tổ chức Hội thi rung chuông vàng, đêm hội tri ân thầy cô, đặc biệt tổ chức gói bánh trưng cùng những món ăn truyền thống ngày tết từ chính học sinh thực hiện thật ấm cúng.

Không chỉ là một cán bộ quản lý giỏi, tâm huyết với nghề, cô giáo Cao Thị Phương còn là một người mẹ, người vợ, xây dựng hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi. Cô luôn tâm niệm đối với người phụ nữ để có được thành công, ngoài sự say mê, tâm huyết với công việc thì yếu tố quan trọng nhất là sự thông cảm và chia sẻ từ gia đình. Và chính tình yêu thương gia đình, tình cảm đồng chí, đồng nghiệp đã tiếp ‘lửa’ sự say mê, tâm huyết, tận tụy với nghề để cô hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng và kết quả đạt được trong sự nghiệp "trồng người", nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh; nhiều lần cô cùng tập thể nhà trường được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, các cấp, các ngành tặng Bằng khen, Giấy khenTừ những thành tích đã đạt được, cô Cao Thị Phương xứng đáng là một tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo huyện nhà.

Tin bài: Nguyệt Minh - Người em, người đồng nghiệp



Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Địa chỉ: Số 140, Khóm I, Thị Trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Điện thoại: 0290 3858241 – Fax: 0290 3858241

Email: pgddamdoi@camau.edu.vn