image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 117
  • Tất cả: 21,225
Hội chợ quê của trường THCS Nguyễn Trãi chào mùng ngày thành lập Đoàn 26/3
Lượt xem: 432

Hội chợ quê của trường THCS Nguyễn Trãi

chào mùng ngày thành lập Đoàn 26/3

Nằm trong chuỗi các hoạt động tập thể chào mừng ngày thành lập đoàn TNCSHCM 26/3, liên đội trường THCS Nguyễn Trãi - Bắc Quang tổ chức “HỘI CHỢ QUÊ” lần thứ nhất, mục đích thông qua hội chợ này, nhằm giúp các em học sinh trong toàn trường hiểu nhiều hơn về những nét văn hoá truyền thống đặc sắc của các dân tộc sinh sống trên Đất Nước ta, biết cách trưng bày các sản phẩm phong phú, trải nghiệm việc bán hàng, mời khách tham quan, mua sắm, hiểu biết hơn về ẩm thực và niềm tự hào về nét văn hoá địa phương mình đang sinh sống.

Hội chợ gồm có 16 gian hàng của 16 lớp trong toàn trường, được trang trí đẹp mắt, dân giã, thu hút, mang đặc trưng riêng của văn hoá chợ quê: Đó là những chiếc chõng che, những khóm trúc, cây chuối, những chiếc chum, chiếc nong, nia… đặc biệt những mặt hàng được bày bán rất phong phú được chia ra 2 nhóm rõ rệt là “góc ẩm thực” và “góc chợ quê”. Đến tham quan du khách hoàn toàn bất ngờ và ấn tượng bởi những món ăn do chính tay các em học sinh tìm hiểu và bày bán, nấu trực tiếp các món ăn dân tộc, trang trí và thuyết trình đẹp mắt, ấn tượng bởi rất nhiều các mặt hàng phong phú mang đậm nét chợ quê như: Tôm, cua, cá, rau củ quả, đồ khô, các dụng cụ lao động, các sản vật đặc trưng của vùng quê…. Thậm chí khách tham quan còn bắt gặp lại những hình ảnh quen thuộc của những cô hàng xén, những chú lái xe đạp bán kem hay những cụ bà ngồi bán hàng xén, đều được các em học sinh tái hiện lại đẹp mắt và trân thực.

Hội chợ quê đã thu hút được rất nhiều phụ huynh, nhân dân địa phương và các em học sinh các trường đến tham quan, mua sắm, ấn tượng chung của mọi người là đẹp mắt và phong phú, đẹp mắt và ấn tượng. Lần đầu tổ chức nhưng “HỘI CHỢ QUÊ” của trường THCS Nguyễn Trãi đã thành công hơn cả mong đợi, đây chính là dịp để các em học sinh hiểu thêm về nét văn hoá của chợ quê và đặc biệt qua đó rèn cho các em nhiều kĩ năng sống bổ ích.

Một số hình ảnh Hội chợ
 

 Tin, ảnh: Nguyễn Thị Vân - Trường THCS Nguyễn Trãi, Bắc Quang.

Bản quyền © 2019 -  thuộc về Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Địa chỉ: Số 140, Khóm I, Thị Trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau

Điện thoại: 0290 3858241 – Fax: 0290 3858241

Email: pgddamdoi@camau.edu.vn